SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
5
7
8
8
3
9
Bản tin tuổi trẻ Bạc Liêu Chủ Nhật, 12/05/2019, 18:15

Nét đẹp văn hóa của Tuổi trẻ Bạc Liêu với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thực hiện Thông báo Kết luận số 264 của Bộ Chính trị khóa X về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một chủ trương lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của đất nước, góp phần nâng cao ý thức của người tiêu dùng đối với hàng hóa nội địa. Ðồng thời, là thời cơ thuận lợi cho các doanh nghiệp khẳng định năng lực, bản lĩnh của mình, xác định cụ thể nhiệm vụ, mục tiêu sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao uy tín sản phẩm hàng hóa trên thị trường trong nước.

 

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

 
 
Hơn 10 năm qua Ðảng, Nhà nước ta có nhiều chủ trương, giải pháp kịp thời, đồng bộ, mạnh mẽ để ngăn chặn suy giảm kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, phòng ngừa lạm phát cao trở lại, bảo đảm an sinh xã hội và duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế hợp lý. Cuộc vận động không phải chỉ là một giải pháp mang tính chất tình thế, ngắn hạn mà còn có ý nghĩa cơ bản, lâu dài với mục đích phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt và sản xuất ra nhiều hàng Việt có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng yêu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
 
Nhận thức về ý nghĩa và tầm quan trọng của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, BTV Tỉnh Đoàn kịp thời phối hợp với các ngành, các cấp từ tỉnh đến cơ sở xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện Cuộc vận động trong hệ thống tổ chức của mình. Từ đó định hướng và tạo thói quen lành mạnh cho người dân nói chung và tuổi trẻ tỉnh nhà nói riêng có ý thức trong ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Cuộc vận động đã được triển khai ngày càng sâu rộng, có sức lan tỏa tạo được sự đồng thuận hưởng ứng của toàn xã hội.
 
Kết quả, trong 10 năm qua đã tổ chức tuyên truyền, bằng nhiều hình thức trực quan linh hoạt triển khai được hàng trăm ngàn lượt cuộcđến cán bộ, đoàn viên, hội viên và thanh niên trên các lĩnh vực trong tỉnh tham dự và tiếp thu, bằng chương trình hành động “Thanh niên Bạc Liêu đồng hành cùng hàng Việt Nam”, phối hợp với Hội doanh nhân trẻ, các siêu thị đưa hàng Việt Nam chất lượng cao về bán tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa; qua đó nâng cao ý thức tự giác hưởng ứng và làm theo, đồng thời vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức, người lao động giám sát phát hiện việc sản xuất kinh doanh hàng gian, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, hàng không đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm...
 
Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ thực tế cho thấy nhận thức của một bộ phận cán bộ, đoàn viên, hội viên và thanh niên vẫn còn chuộng hàng ngoại do thiếu thông tin về sản phẩm Việt và chưa tin cậy vào mẫu mã chất lượng sản phẩm, nhất là độ an toàn, vệ sinh, tính lâu bền và giá cả còn cao. Công tác phối hợp giữa các ngành, các cấp đôi lúc chưa được thường xuyên và thiếu chặt chẽ làm ảnh hưởng tác động đến lộ trình thực hiện cuộc vận động.
 
Ðể cuộc vận động liên tục thu hút sự hưởng ứng, tham gia rộng rãi, tích cực của các đối tượng cán bộ, đoàn viên, hội viên và thanh niên, xem việc “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một trọng tâm công tác thường xuyên trong phương thức hoạt động của các cấp Đoàn, Hội, luôn thể hiện nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng. Trong thời gian tới, theo chức năng, nhiêm vụ của mình, BTV Tỉnh Đoàn tiếp tục tuyên truyền phổ biến sâu rộng về Chương trình hành động số 49-CTr/TU ngày 28/10/2009 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XIII thực hiện Kết luận số 264 của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến tận chi đoàn, chi hội nhất là ở ấp, khóm trên địa bàn toàn tỉnh; Nhân rộng các điển hình tổ chức Đoàn, Hội làm công tác Dân vận khéo trong việc vận động thực hiện tốt chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cổ vũ, động viên vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đoàn viên, hội viên và thanh niên và các tầng lớp nhân dân đồng tâm, hiệp lực tham gia thực hiện cuộc vận động có hiệu quả, xem đây là nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của tuổi trẻ và cũng chính là thể hiện lòng yêu nước của mình trong giai đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu hóa.
 
Đồng thời tiếp tục quan tâm vận động các doanh nghiệp trẻ, HTX thanh niên, trang trại trẻ, kinh tế hộ gia đình trẻ… không ngừng nghiên cứu thi đua ứng dụng KHCN đưa vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hạ giá thành, nâng cao hiệu quả sức cạnh tranh của các loại sản phẩm, góp phần nâng tầm thương hiệu “Tự hào Việt Nam” thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.
 
Minh Huấn (Ban Dân vận Tỉnh ủy)
 

Số lượt người xem: 514 Bản inQuay lại
Xem theo ngày Xem theo ngày