SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
4
4
8
9
2
7
Chương Trình Thứ Năm, 12/09/2013, 16:35

Chương trình: Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2013 - 2014

ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH
    HĐĐ TỈNH BẠC LIÊU
                  * * *
          Số:      CT/HĐĐ
 
Bạc Liêu, ngày     tháng    năm 2013
 
 

 
CHƯƠNG TRÌNH
Công tác Đội và phong trào thiếu nhi
Năm học 2013 – 2014
----
 
            Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Ban Thường vụ Tỉnh đoàn với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu, về việc triển khai chương trình năm học 2013 – 2014; Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Bạc Liêu lần thức IX; Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh, chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2013 – 2014 tập trung vào các nội dung cụ thể sau:
I. TRỌNG TÂM CÔNG TÁC:
1. Tập trung triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Bạc Liêu lần thức IX; Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X về “Phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng”, tăng cường củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của Hội đồng Đội các cấp, đặc biệt là Hội đồng Đội cấp phường, xã, thị trấn.
2. Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở tạo sự chuyển biến về nội dung, phương thức hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi, cán bộ chỉ huy Đội, đội viên, tập trung triển khai thực hiện tốt Chương trình Rèn luyện đội viên sửa đổi, công tác phụ trách Nhi đồng…
3. Đẩy mạnh triển khai các phong trào“Nghìn việc tốt”, phong trào“Kế hoạch nhỏ” trong thời kỳ mới, phong trào Em yêu lịch sử Việt Nam”, phát động trong thiếu nhi các phong trào hướng về Biển đảo thân yêu của Tổ quốc. Tiếp tục cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” gắn với việc tiếp tục triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực”.
4. Tăng cường các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật và định hướng giá trị cho thiếu nhi.
5. Tích cực phối hợp khai thác nguồn lực, xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi; phối hợp tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền quy hoạch đất, và đầu tư kinh phí xây dựng các điểm vui chơi công cộng cho thiếu nhi.
II. CHỦ ĐỀ NĂM HỌC:
Măng non đất nước
Tiếp bước cha anh
Làm nghìn việc tốt
Xứng cháu Bác Hồ
III. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH:
1. Tự hào truyền thống – Tiếp bước cha anh
a. Mục đích:Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục truyền thống, lịch sử dân tộc, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật, định hướng giá trị, hình thành nhân cách cho thiếu nhi thông qua các phong trào, các cuộc vận động của Đội; tạo môi trường thuận lợi cho thiếu nhi có tâm hồn trong sáng, nuôi dưỡng ước mơ và khát vọng vươn lên trong cuộc sống.
b. Nội dung và giải pháp
- Tuyên truyền, giáo dục thiếu nhi hiểu biết lịch sử, truyền thống của dân tộc, của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh; Phát động trong thiếu nhi phong trào “Em yêu lịch sử Việt Nam” thông qua nhiều hình thức sinh động, hấp dẫn như các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử Việt Nam, hội diễn văn nghệ, nghe nói chuyện truyền thống, các hoạt động về nguồn… Tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ như phong trào thi đua “Chào mừng chiến thắng Điện Biên Phủ” phấn đấu giành danh hiệu “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên – Cháu ngoan Bác Hồ”; “Cuộc hành quân theo bước chân những người anh hùng”; hành trình về với Điện Biên lịch sử…
- Tiếp tục duy trì và thực hiện tốt các phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”,… Hướng dẫn thiếu nhi tích cực tham gia công tác Trần Quốc Toản; nâng cao hiệu quả việc triển khai phong trào “Kế hoạch nhỏ” trong thời kỳ mới và phong trào “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”.
- Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về chủ quyền Biển đảo Việt Nam. Phát động phong trào “Em yêu biển đảo Việt Nam” để thiếu nhi Bạc Liêu có những hành động, việc làm cụ thể hướng về Biển đảo như tổ chức Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Trường Sa, Hoàng Sa trong trái tim em” khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam; Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về Biển đảo Việt Nam; cuộc thi viết “Thư gửi Trường Sa, Hoàng Sa thân yêu” hay tổ chức cuộc hành trình “Vì biển đảo thân yêu” cho thiếu nhi…
- Tiếp tục hướng dẫn thiếu nhi thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Thiếu nhi Bạc Liêu thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”; chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bạc Liêu”… Triển khai đồng bộ và có hiệu quả phong trào “Nghìn việc tốt” trong giai đoạn mới phù hợp với từng đối tượng thiếu nhi và từng địa phương, đơn vị. Chú trọng việc giáo dục thiếu nhi thông qua hình thức nêu gương, tăng cường tuyên truyền những tấm gương “Người tốt – Việc tốt” trong thiếu nhi, những tấm gương “Dũng cảm cứu bạn” (Như em Lê Văn Được đã dũng cảm quên mình cứu 5 em nhỏ), tấm gương nhặt được của rơi trả lại người đánh mất, tấm gương vượt khó vươn lên học giỏi…
- Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về xây dựng ý thức đạo đức, ý thức chấp hành pháp luật cho thiếu nhi; về vai trò, trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của thiếu nhi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Có hình thức và phương pháp giáo dục phù hợp đối với đối tượng thiếu nhi chậm tiến, thiếu nhi vi phạm pháp luật.
- Tùy theo điều kiện cụ thể của mình các Liên đội có thể tổ chức hoạt động sinh hoạt dưới cờ “Mỗi tuần một câu chuyện” để giáo dục, định hướng những giá trị tốt đẹp cho thiếu nhi. Hàng tuần, dưới sự hướng dẫn của giáo viên – Tổng phụ trách Đội, Ban Chỉ huy Liên đội phân công các Chi đội chuẩn bị các nội dung sinh hoạt dưới cờ “Mỗi tuần một câu chuyện”.
- Tăng cường tổ chức các hoạt động bồi dưỡng tâm hồn, thắp sáng ước mơ, khát vọng vươn lên trong cuộc sống thông qua các tác phẩm văn học nghệ thuật, tác phẩm điện ảnh, âm nhạc đáp ứng yêu cầu, thị hiếu nghệ thuật của các em thiếu nhi nhằm góp phần tạo ra môi trường văn hóa, giúp thiếu nhi hình thành các giá trị nhân cách tốt đẹp.
- Đổi mới nội dung, phương thức giáo dục của Đội, từng bước hiện đại hóa các nội dung, hình thức giáo dục của Đội thông qua các kênh thông tin như website, các trang mạng xã hội, các diễn đàn trao đổi thông tin.
2. Luyện rèn tri thức – Vững bước tương lai
* Mục đích: Xây dựng môi trường học tập tích cực, có phương pháp, chủ động, khoa học; biết chia sẽ, giúp đỡ bạn cùng tiến bộ; tạo phong trào thi đua sôi nổi nhằm khuyến khích sự sáng tạo; từng bước trang bị cho các em nền tảng tri thức khoa học mới, hiện đại đáp ứng nhu cầu, đòi hỏi của xã hội; phù hợp với xu thế phát triển và hội nhập quốc tế.
* Nội dung và giải pháp
- Rèn luyện ý thức, tác phong cho thiếu nhi thông qua việc thực hiện nghiêm chỉnh nền nếp học đường. Phát huy tính chủ động, sáng tạo và đề cao vai trò tự học tập, tự rèn luyện, tự tu dưỡng của mỗi đội viên, thiếu nhi trong quá trình học tập và rèn luyện. Định hướng cho thiếu nhi ý thức “Học thực chất – Thi nghiêm túc”, “Vượt khó học tốt”; tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào: “Hoa điểm tốt”, “Hoa điểm 10”, “Vỡ sạch chữ đẹp”, “Rèn nét chữ, luyện nết người”…
- Tiếp tục triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị; tổ chức cho các em tích cực tham gia cuộc vận động “Vòng tay bè bạn”, “Giúp các bạn vượt khó”, “Giúp bạn tới trường – Hướng tới tương lai”; tích cực tham gia phòng chống bạo lực học đường.
- Phát huy hiệu quả các mô hình: “Bạn giúp bạn”, “Nhóm học tập”, “Đôi bạn cùng tiến”, phân công giúp đỡ các bạn học yếu, các bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên cùng học tốt. Duy trì mô hình hoạt động của các câu lạc bộ học tập: Câu lạc bộ “Toán học”, “Tin học”, “Ngoại ngữ”, “Nhà sử học nhỏ tuổi”…  đa dạng hóa hình thức sinh hoạt của các câu lạc bộ, tổ chức các diễn đàn, tọa đàm, hội thi, dã ngoại…
- Khuyến khích thiếu nhi tích cực, chủ động trang bị những kiến thức về ngoại ngữ, tin học; định hướng cho các em tiếp cận sử dụng Internet phục vụ nhu cầu học tập, giải trí lành mạnh thông qua các kênh thông tin, mạng xã hội…; tổ chức tốt các cuộc thi “Sáng tạo dành cho thanh thiếu nhi”, “Tin học trẻ”,“Ngày hội khám phá Internet”…“
- Sử dụng đúng mục đích và phát huy tốt các quỹ học bổng: “Vì bạn nghèo”, “Thiếu nhi vượt khó”, “Tấm áo tặng bạn”, “Xe đạp giúp bạn đến trường”… Tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nghĩa, vận động các nguồn lực xã hội giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
3. Vui khỏe an toàn – Học ngàn điều hay
* Mục đích: Phát triển và nhân rộng các mô hình, hoạt động vui chơi giải trí cho thiếu nhi; giáo dục và rèn luyện cho các em kỹ năng thực hành xã hội, giúp các em hiểu rõ hơn những giá trị đạo đức truyền thống, trang bị kiến thức, rèn luyện phẩm chất, tình cảm nhằm đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế; tạo cho các em kỹ năng ứng xử tích cực, cần thiết để có cuộc sống an toàn, khỏe mạnh và hiệu quả.
* Nội dung và giải pháp
- Tiếp tục triển khai, tổ chức nhân rộng các mô hình giáo dục kỹ năng thực hành xã hội cho thiếu nhi như chương trình “Học kỳ quân đội”, “Học làm người có ích”, “Học từ thiên nhiên”… Các chương trình này sẽ trang bị cho các em những kỹ năng sống, sự cảm quan về người khác, khám phá những nền văn hóa độc đáo, đồng thời rèn luyện cho các em ý thức kỷ luật, đánh thức tinh thần trách nhiệm trong mỗi em thiếu nhi. Khuyến khích các hình thức giao lưu, kết nghĩa giữa thiếu nhi nông thôn, vùng sâu, vùng xa với thiếu nhi đô thị. Qua đó giúp các em có thêm kỹ năng, hiểu biết về cuộc sống, có sự chia sẻ, hỗ trợ thiết thực với bè bạn và cộng đồng. Tăng cường giáo dục kỹ năng tự bảo vệ mình, kỹ năng về giới tính, sức khỏe sinh sản, phòng chống tệ nạn xã hội, tai nạn thương tích, đặc biệt là ý thức chấp hành Luật giao thông, phòng chống tai nạn đuối nước và bạo lực học đường… cho thiếu nhi.
- Tiếp tục thực hiện các phong trào, cuộc vận động “Vì màu xanh quê hương”, “Trường em xanh – sạch – đẹp”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”…xây dựng môi trường trường học thân thiện, không bạo lực; động viên thiếu nhi tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, chú trọng giáo dục giữ gìn vệ sinh trường học, đường phố, tham.
- Lồng ghép đưa nội dung giáo dục về văn hóa dân gian vào trong các hoạt động sinh hoạt của Đội trong trường học. Khuyến khích các em thiếu nhi tham gia tìm hiểu và học các câu hò, điệu hát dân ca của địa phương góp phần giáo dục các em về truyền thống văn hóa tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Hướng dẫn các em tham gia vào các trò chơi dân gian (bịt mắt bắt dê, tập tầm vong, chơi chuyền, trồng nụ, trồng hoa, kéo co…) qua đó giúp các em rèn luyện thể chất, sự khéo léo, trở nên nhanh nhẹn hoạt bát, tạo sự hòa đồng, thân thiện, đoàn kết…
4. Xây dựng Đội vững mạnh – Cùng tiến bước lên Đoàn
* Mục đích: Chăm lo xây dựng tổ chức Đội ngày càng vững mạnh, thực hiện tinh thần Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X “Xây dựng Đội là xây dựng Đoàn trước một bước”; Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ phụ trách Đội, Chỉ huy Đội, nâng cao chất lượng đội viên, Sao nhi đồng; từng bước đổi mới nội dung, hình thức hoạt động Đội phù hợp với điều kiện vui chơi, học tập của thiếu nhi, phát huy tính chủ động, sáng tạo của thiếu nhi trong tham gia hoạt động Đội. Nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của Hội đồng Đội các cấp, đặc biệt là cấp xã, phường, thị trấn.
* Nội dung và giải pháp
a- Công tác nhi đồng
- Triển khai và cụ thể hóa các nội dung trong chương trình “Dự bị đội viên” cho phù hợp với lứa tuổi và tính đặc thù của từng địa phương. Chuẩn hóa các danh hiệu thi đua theo chương trình “Dự bị đội viên”. Nâng cao chất lượng hoạt động của Sao tự quản trong học tập, vui chơi, sinh hoạt…
- Đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt Sao nhi đồng, từng bước nâng cao chất lượng công tác Nhi đồng. Tổ chức các hoạt động Sao Nhi đồng theo chủ đề, chủ điểm trong năm học, gắn với giáo dục văn hoá ứng xử, kỹ năng sống, ý thức chấp hành Luật giao thông, nếp sống học đường cho nhi đồng. Phát huy vai trò tự quản của thiếu nhi dưới sự hướng dẫn của giáo viên – Tổng phụ trách Đội, kết hợp với các hình thức giáo dục trực quan, tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong các buổi sinh hoạt Sao.
- Chú trọng tới công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ phụ trách Sao nhi đồng. Giáo viên – Tổng phụ trách Đội thường xuyên hướng dẫn đội ngũ phụ trách Sao phương pháp, cách thức, kỹ năng tiến hành hoạt động Sao Nhi đồng để các em thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.
- Tăng cường công tác phối hợp giữa Tổng phụ trách Đội và giáo viên chủ nhiệm lớp trong việc tổ chức các hoạt động dành cho Sao Nhi đồng. Duy trì các cuộc thi: “Búp măng xinh”, “Sao nhi đồng chăm ngoan”, “Em là phụ trách Sao”, “Ai tài – Ai khéo”, “Sao vui của em”, “Tuổi nụ, tuổi hoa”… tạo sân chơi, bồi dưỡng kiến thức, giúp các em làm quen với Nghi thức Đội.
b- Công tác đội viên
- Triển khai thực hiện Chương trình Rèn luyện đội viên sửa đổi, sổ theo dỗi rèn luyện đội viên đảm bảo tính khoa học, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi và điều kiện thực tiễn tại địa phương. Đổi mới phương thức sinh hoạt Đội theo hướng thiết thực, phù hợp, phát huy quyền làm tham gia trong các hoạt động Đội.
- Khuyến khích các Liên đội tổ chức Lễ kết nạp đội viên theo từng đợt (Mỗi đợt khoảng 10 – 20 em) tại các khu di tích lịch sử để giáo dục các em về truyền thống, lịch sử của quê hương, đất nước. Tránh tình trạng kết nạp đội viên một cách ồ ạt, qua loa, hình thức, không tạo được không khí thi đua học tập, rèn luyện, cũng như không khơi dậy được niềm tự hào khi được là đội viên trong mỗi em thiếu nhi.
- Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao chất lượng đội viên.
- Làm tốt công tác phân loại đội viên lớn, tập trung giúp đỡ, bàn giao đội viên đã trưởng thành để tiếp tục bồi dưỡng, phát triển đoàn viên.
c- Công tác xây dựng, bồi dưỡng Ban Chỉ huy Liên, Chi đội
- Triển khai thực hiện hiệu quả Đề án lãnh đạo trẻ tương lai từ đội ngũ Chỉ huy Đội TNTP Hồ Chí Minh giai đoạn 2013 – 2017 góp phần tạo nguồn xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội trong tương lai.
- Quan tâm, lựa chọn, bồi dưỡng, đào tạo lực lượng cán bộ Chỉ huy Liên, Chi đội; Duy trì tốt nề nếp sinh hoạt, hoạt động của các Câu lạc bộ “Chỉ huy Đội”. Định kỳ theo năm học, tổ chức các đợt tập huấn kỹ năng, phương pháp hoạt động Đội, kiến thức cho đội ngũ Chỉ huy Đội, giúp các em làm quen với tổ chức các hoạt động lớn; phát huy vai trò tự nguyện, tự quản, tính chủ động, sáng tạo trong mỗi cán bộ Chỉ huy Đội.
d- Công tác thiếu nhi ở địa bàn dân cư
- Tập trung nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của Hội đồng Đội cấp xã, phường, thị trấn. Đối với những địa phương chưa thành lập Hội đồng Đội cấp xã có thể thí điểm mô hình CLB phụ trách thiếu nhi, Chi đoàn phụ trách thiếu nhi để đảm bảo việc triển khai hoạt động Đội trên địa bàn dân cư được hiệu quả. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Hội đồng Đội cấp xã để đáp ứng được yêu cầu công tác.
- Phát huy tinh thần “Vì đàn em thân yêu” của lực lượng giáo viên – Tổng phụ trách Đội trong việc tổ chức, hướng dẫn hoạt động Đội trên địa bàn dân cư. Tăng cường sự phối hợp giữa giáo viên – Tổng phụ trách Đội và Hội đồng Đội cấp xã trong việc triển khai thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi.
- Chủ động, tích cực tham mưu cho cấp uỷ Đảng, chính quyền trong việc đầu tư cơ sở vật chất và xây dựng các tụ điểm vui chơi cho thiếu nhi ở cấp xã phường; tổ chức tốt các hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi trong dịp hè, Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu.
5. Khăn hồng tình nguyện – Chắp cánh yêu thương
* Mục đích: Tham mưu thực hiện tốt cơ chế, chính sách cho đội ngũ cán bộ phụ trách Đội. phối hợp triển khai thực hiện tốt Điều lệ Hội thi Giáo viên – Tổng phụ trách Đội giỏi các cấp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ phụ trách Đội giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, nhiệt tình, yêu trẻ; đa dạng hóa các hình thức đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách Đội.
* Nội dung và giải pháp                                      
- Tăng cường công tác tham mưu, phối hợp thực hiện chế độ chính sách, công nhận, khen thưởng đối với đội ngũ giáo viên Tổng phụ trách Đội. thành lập Hội đồng Huấn luyện kỹ năng cán bộ Đội các cấp; Triển khai “Điều lệ hội thi giáo viên làm tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh” của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư số 52/2012/TT – BGDĐT, ngày 19/02/2012.
- Xây dựng và tổ chức có hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ “Phụ trách thiếu nhi”, câu lạc bộ “Phụ trách giỏi”, mô hình “Liên đội phụ trách”, “Những người phụ trách tình nguyện”. triển khai có hiệu quả “Chương trình rèn luyện phụ trách Đội”; bình chọn, giới thiệu các gương phụ trách xuất sắc đề nghị xét trao giải thưởng “Cánh én hồng” hàng năm.
- Duy trì tốt sự phối hợp giữa Ban Thường vụ Tỉnh đoàn với Sở Giáo dục và Đào tạo trong công tác bổ nhiệm, thực hiện chế độ, chính sách cho đội ngũ giáo viên – Tổng phụ trách Đội. quan tâm các hình thức tuyên dương, tôn vinh và nhân rộng các tấm gương phụ trách Đội nhiệt tình yêu trẻ, có nhiều đóng góp đối với công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Chú trọng tới công tác phát triển Đảng và chăm lo quyền lợi chính trị cho đội ngũ phụ trách Đội.
IV.TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Cấp tỉnh
- Chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở tổ chức triển khai thực hiện Chương trình năm học 2013 – 2014 đạt hiệu quả; Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục trong thiếu nhi về biển quê hương với nhiều hình thức hấp dẫn phù hợp các em thiếu nhi.
- Xây dựng định hướng đọc lành mạnh phù hợp nhu cầu đọc của thiếu nhi; phát triển thói quen đọc, sở thích đọc và kỹ năng đọc từng bước hình thành văn hoá đọc trong thiếu nhi.
- Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, nắm bắt tình hình hoạt động của Đội, gắn đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động Đội với chiến lược phát triển nguồn nhân lực trẻ có chất lượng.
*Tham gia một số hoạt động tập trung cấp khu vực và toàn quốc
- Tham gia “Liên hoan chiến sỹ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ III” năm 2014.
- Tham gia Cuộc thi tìm hiểu lịch sử “Em yêu tổ quốc Việt Nam” cấp khu vực.
- Dự Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm 2013 – 2014.
* Một số hoạt động cấp tỉnh
- Tổ chức “Đêm hội trăng rằm” nhân dịp Tết Trung thu vào tối 14/8 âm lịch.
- Tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bạc Liêu”.
- Tập huấn kỹ năng công tác Đội tháng 8/2014.
- Tổ chức Hội thi giáo viên – Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh.
- Tổ chức thi “Búp măng xinh” và “phụ trách Sao giỏi” khối tiểu học.
- Tổ chức hoạt động hè và ngày quốc tế thiếu nhi 1/6.
- Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2013 – 2014; triển khai chương trình năm học 2014 – 2015.
2. Cấp huyện, thành phố Bạc Liêu.
- Căn cứ chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2013 – 2014 của Hội đồng Đội các tỉnh, chủ động xây dựng chương trình năm học cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình, đặc điểm của địa phương, đơn vị.
- Tổ chức phát động chủ đề năm học 2013 – 2014 gắn với Ngày hội khai trường.
- Có nội dung thi đua cho từng đợt hoạt động cao điểm, từng chương trình cụ thể gắn với tiêu chí thi đua năm học do Hội đồng Đội tỉnh ban hành.
Hội đồng Đội các huyện và thành phố Bạc Liêu gửi các báo cáo minh chứng, báo cáo tổng kết năm học 2013 – 2014 và phụ lục số liệu về Hội đồng Đội tỉnh trước ngày 30/5/2014.Các đơn vị không đảm bảo đúng tiến độ sẽ không được bình xét thi đua.
 TM. HỘI ĐỒNG ĐỘI TỈNH
Nơi nhận:                                                                                CHỦ TỊCH
- HĐĐ Trung ương;
- BTV Tỉnh đoàn (b/cáo);
- TT HĐĐ tỉnh;                                                                             (Đã ký)
- BTV huyện, thành Đoàn;
- HĐĐ huyện, thành phố;
- Lưu VT, HĐĐ.                                                                      Ngô Vũ Thăng
 
                                                                                               

Số lượt người xem: 24341 Bản inQuay lại

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày