null
Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ là gì?
47 Views
Tin tức|Xây dựng nông thôn mới
Thứ tư, 18/10/2023, 21:27
Màu chữ
Cỡ chữ
Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ là gì?
Chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ là việc tích hợp công nghệ số vào quá trình hoạt động kinh doanh của tổ chức, với mục tiêu chính là gia tăng hiệu quả vận hành, nâng cao trải nghiệm và làm hài lòng khách hàng và hơn nữa là tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Chuyển đổi số trong doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể thực hiện thông qua việc tư duy lại hướng kinh doanh, đánh giá lại chuỗi giá trị, kết nối lại với khách hàng và cấu trúc lại doanh nghiệp.
Những điều cần lưu ý khi chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?
Chuyển đổi số là một hoạt động tái cấu trúc giúp các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn trong thời đại số. Vì vậy, không có gì lạ khi các doanh nghiệp đều rất quan tâm và chú trọng vào hoạt động này, ngay cả những doanh nghiệp nhỏ. Vậy chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ đang diễn ra như thế nào?
Theo nghiên cứu chuyển đổi số tại doanh nghiệp vừa và nhỏ năm 2017 của SME Group, gần một nửa doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) được khảo sát cho biết họ “hiện đang có kế hoạch tham gia vào hoạt động giúp họ thích nghi và chuyển đổi số doanh nghiệp vì một tương lai số” và khoảng 75% các công ty được khảo sát đồng ý rằng công nghệ số đang tác động đến cách họ kinh doanh.
Trên thực tế, 42% các doanh nghiệp SME hiện coi chuyển đổi số là một thành phần cốt lõi trong chiến lược của tổ chức, và các nhà lãnh đạo kỹ thuật số đang tăng gấp đôi hiệu suất của độ trễ kỹ thuật số.
Trong khi đó, 82% SME đã thực hiện một số mức độ chuyển đổi số trong tổ chức của họ.
Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ có tác động thế nào?
Sự hiện diện trên thiết bị di động
Sự phát triển của công nghệ giúp các thiết bị di động ngày càng trở nên thông minh hơn. Cũng chính vì vậy mà khách hàng đang mong đợi nhiều hơn ở những trải nghiệm trên thiết bị di động.
Với 40% của tất cả các tìm kiếm di động là dành cho các doanh nghiệp địa phương và 60% sẽ không truy cập hoặc giới thiệu doanh nghiệp sau khi gặp sự cố với trang website di động được thiết kế kém đã đặt ra một yêu cầu chuyển đổi số cấp thiết đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Tối ưu hóa cho thiết bị di động rõ ràng rất quan trọng – tuy nhiên 47% doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn không có trang website hoặc ứng dụng thân thiện với thiết bị di động.
Tự động hóa
Tự động hóa giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện một loạt các quy trình hoạt động hoàn toàn tự động mà không cần sự can thiệp của con người.
Một ví dụ của tự động hóa là tạo email xác nhận đơn hàng sau khi khách hàng hoàn thành giao dịch mua hàng trực tuyến, hoặc hướng dẫn khách hàng xử lý sự cố khi có báo cáo lỗi.
Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ thường không để ý đầu tư vào những ứng dụng công nghệ được sử dụng tại văn phòng. Với những ứng dụng này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng quy trình làm việc hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn nhiều so với những cách quản lý truyền thống.
Các hoạt động như báo cáo, nhắc lịch, quản lý tài liệu,… đều có thể được thực hiện nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản trên các ứng dụng quản lý. Nhờ đó loại bỏ các hoạt động dư thừa, gia tăng hiệu quả và nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên.
Quản lý khách hàng do AI cung cấp
Có một câu ngạn ngữ tiếp thị rằng “80% doanh nghiệp đến từ 20% khách hàng”. Với trí tuệ nhân tạo, điều đó sẽ thay đổi mãi mãi. Hồ sơ thông minh được hình thành bởi phân loại khách hàng tự động và phân khúc giúp các công ty xác định khách hàng tốt nhất của họ. Những hồ sơ này cũng giúp cung cấp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng làm cho họ luôn vui vẻ và trung thành.